Chuyển đến nội dung chính

PHONG CÁCH ĐÔNG DƯƠNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ PARK RIVER ECOPARK

      Nội thất phong cách Đông Dương rất phù hợp với thiết kế nội thất biệt thự. Ở khu đô thị Park River thuộc quần thể biệt thự nghỉ dưỡng Ecopark nơi mà chủ đầu tư của dự án luôn định hướng là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Bois Indochinois đã thiết kế và thi công nội thất biệt thự với phong cách Đông Dương chính là sự kết hợp tư duy hiện đại của Châu Âu với nét đặc trưng văn hóa Á Đông truyền thống, mang đến sự ấm cúng và thanh lịch cho không gian nội thất.
    Phần kiến trúc mỗi căn biệt thự Park River Ecopark là sự đồng nhất với phong cách hiện đại. Bois Indochinois đã thêm vào những họa tiết trang trí gợi cổ đặc trưng của phong cách Đông Dương tạo ra một phong cách khác biệt mới mẻ. Tạo ra một không gian nghệ thuật sinh thái, thiết kế sang trọng mang đến một cuộc sống thoải mái.
Thiết kế kiến trúc biệt thự park river ecopark
     Giữ được sự hiện đại nhưng lại có những nét gợi cổ cho mỗi căn biệt thự một thần thái riêng, thống nhất hài hòa với phần nội thất bên trong.
     Nhà văn Oscar Wilde từng nói: "Ngày nay, con người biết giá tiền của mọi thứ và không biết giá trị của thứ gì". Để thấy một tầng lớp theo trào lưu có lối sống xa xỉ. Khi nghĩ rằng bỏ ra nhiều tiền ra là có thể chứng tỏ được bản thân, được đẳng cấp trong xã hội. Xem những món đồ nội thất cao cấp như Louis mang phong cách của cung điện là sự đẳng cấp. Vậy chúng ta đang ở Việt Nam hay ở trong cung điện Châu Âu? Sự xa hoa đó có phù hợp với phong cách và thói quen sinh hoạt, văn hóa của người Việt Nam? Biết rằng sở thích cá nhân là quyền của mỗi con người và lựa chọn văn hóa hay lựa chọn sự xa hoa cũng là quyền của mỗi con người. Nhưng khi ở chính những nơi có cuộc sống văn minh, hiện đại như Châu Âu họ đang quay lại sự mộc mạc giản dị còn ở Việt Nam lại chạy theo sự cầu kỳ, xa hoa? Đồ gỗ nội thất truyền thống của Việt Nam không đủ sự tinh tế để làm nên một không gian sang trọng? Mời các bạn xem công trình của Bois dưới đây để hiểu rõ hơn về thiết kế nội thất phong cách Đông Dương.
Thiết kế nội thất biệt thự Park River Ecopark
            1. Thiết kế phòng khách
            2. Thiết kế phòng ăn
            3. Thiết kế hành lang và cầu thang
            4. Thiết kế phòng thờ
            5. Thiết kế phòng tắm
            6. Thiết kế phòng ngủ
      Sự sáng tạo, độc đáo và thẩm mỹ nghệ thuật mỗi công trình của Bois Indochinois luôn có được tinh thần và sắc thái riêng. Vẻ đẹp thanh lịch từ nền tảng là phong cách Đông Dương nhưng với từng căn biệt thự của mỗi gia chủ Bois sẽ tạo ra thần thái riêng phù hợp với thần thái của gia chủ.
      Đã từng làm việc với công ty đồ gỗ nội thất và thiết kế nội thất có thương hiệu mạnh trên thị trường, tuy nhiên Anh Chị Sơn Loan đã bỏ đặt cọc ở đơn vị đó vì yêu thích thiết kế phong cách Đông Dương và các sản phẩm của Bois Indochinois khi tham quan xưởng sản xuất. Cũng đã có nhiều khách hàng như Anh/Chị khi Bois không phải là một đơn vị có thế mạnh về sản xuất số lượng lớn như thị trường.
      Sang trọng chưa chắc đã phải “Đông dương” nhưng đã là “Đông dương” thì chắc chắn có sự sang trọng, tinh tế và tỉ mỉ. 
      Lựa chọn phong cách hay kiểu dáng của đồ nội thất cũng luôn cần sự phù hợp với tính cách của gia chủ.

1. Thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, ở căn biệt thự Park River nhà anh Sơn Anh Bois đã mang đến sự sang trọng lịch lãm, phòng khách cần những tác phẩm nghệ thuật giàu màu sắc tự nhiên tinh khiết. Thiết kế trang nhã là khía cạnh quan trọng của một không gian sống, đó là sự cảm nhận đầu tiền khi bước vào phòng.
Ngay ở phương án 1 Bois đã nhận được sự đồng ý của chủ căn biệt thự  Anh/Chị Sơn Loan.
Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark PA1
      Không hài lòng ở đó, bộ sofa tay cong rất đẹp nhưng họa tiết hoa văn hơi nhiều có phần hơi bị rối khi đặt ở không gian này. Để có thể khả thi trong sản xuất ở phương án 2 Bois Indochinois đã thiết kế lại mẫu bộ sofa hoàn toàn mới mang lại cảm giác vững chắc và khỏe mạnh. Các họa tiết được nhắc lại từ chính lan can hành lang.
Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 1
Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 2
Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 3

      Một không gian mở kết nối với thiên nhiên bằng cửa trượt lớn tạo nên một không gian đa chiều tràn đầy ánh sáng và sự ấm áp với góc nhìn ra cảnh quan vườn bao quanh căn biệt thự.
      Sự tinh tế trong thiết kế khi bố trí các đồ gỗ nội thất, các họa tiết trang trí sử dụng hợp lý tạo nên tổng thể hài hòa.
      Phần gạch lát nền được thiết kế của Bois Indochinois tỉ mỉ sắp đặt từng viên gạch ở mỗi vị trí tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng. Lựa chọn loại gạch nền phòng khách sử dụng gạch bông khuôn đúc, công nghệ Pháp của hãng Secoin chuyên sản xuất gạch bông xuất khẩu. Đảm bảo độ bền của màu sắc và hoa văn vượt trội so với các loại gạch bông của Trung Quốc.
      Họa tiết trang trí ở ban công được gợi lại trong bộ sofa gỗ và kệ trang trí như những điểm nhấn đắt, thể hiện sự đồng bộ trong thiết kế.
      Bộ sofa gỗ này cũng là mẫu đặc biệt mà Bois thiết kế dành riêng cho phòng khách biệt thự nhà anh chị Sơn Loan. Với chất liệu gỗ gụ một loại gỗ tốt rất ít cong vênh co ngót, tựa lưng và tay ghế được thiết kế thấp tạo sự thoáng đãng không che mất góc nhìn ra cửa sổ.
Sự trẻ trung được tạo ra thêm một lần nữa với các điểm nhấn như gối tựa, khung cửa sổ màu xanh da trời.
      Có thể thấy lấy nguồn cảm hứng từ các họa tiết đặc trưng của phong cách Đông Dương cổ sử dụng cho không gian nội thất hiện đại vẫn có thể tạo ra sự vui tươi, trẻ trung trong mỗi thiết kế.
Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark  6
Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 5
      Đặc trưng của không gian biệt thự nghỉ dưỡng yêu cầu sự thoáng đãng chính vì vậy Bois đã hạn chế sử dụng quá nhiều đồ đạc chính hay decor trang trí. Trụ ốp đá trưng bày tác phẩm nghệ thuật đắt giá được vị trí giữa phòng tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ và sang trọng cho không gian phòng khách và phòng ăn.

 2. Thiết kế nội thất phòng ăn

Under construction
Thiết kế phòng ăn biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 1
      Phòng ăn là không gian thực dụng, được sử dụng nhiều và quan trọng để tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. Ba yếu tố chính cần được chú trọng trong thiết kế phòng ăn đó là công năng, tiện dụng và vẻ đẹp.
Tính hiệu qủa:
      Tạm gác yếu tố thẩm mỹ qua một bên thì lý do thiết thực nhất của phòng ăn là tính hiệu quả. Có một quy tắc được gọi là "tam giác vàng" . Khái niệm đơn giản ở đây là ba thiết bị bạn sử dụng nhiều nhất (thường là tủ lạnh, bếp, bồn rửa) phải được sắp xếp để tạo thành ba điểm của một hình tam giác. 
Thiết kế phòng ăn biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 2
      Bộ bàn ăn được đặt ở diện tích không quá lớn, để có được nhiều chỗ ngồi rộng rãi hơn Bois đã điều chỉnh từ bàn ăn hình chữ nhật sang sử dụng bàn ăn tròn cho không gian này.
Chiếc ghế ăn độc độc đáo được thiết kế bởi họa sĩ của Bois Indochinois ở phương án 1 rất tiếc đã không có đất diễn ở không gian phòng ăn này, khi phòng ăn nhỏ đề cao tính công năng hơn thẩm mỹ.

 3. Thiết kế cầu thang và hành lang

      Cầu thang cũng là một phần quan trọng trong ngôi nhà, một điểm nhấn đẹp khi được thiết kế tốt. Cầu thang cho biệt thự Park River Ecopark được Bois thiết kế tinh tế, từ tinh thần mang phong cách Đông Dương với tay vịn gỗ đơn giản nhưng tinh vi. Phần bậc thang là sự kết hợp giữa gỗ và gạch bông tạo ra sự sang trọng giản dị.
Thiết kế cầu thang biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 1

Thiết kế cầu thang biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 1
Thiết kế cầu thang biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 1
      Sự kết nối của mặt đất với các tầng của căn biệt thự một cách lịch lãm. Các vật liệu tự nhiên luôn được ưu tiên lựa chọn cho thiết kế.
      Một dòng chảy liên tục từ mặt đất đến các tầng với điểm nổi bật là các bức tranh lá tự nhiên.
Thiết kế hành lang
      Thật sự ấn tượng bởi bố cục chặt chẽ, mọi chi tiết thực sự có để dùng hai từ duy nhất đó là "đơn giản", vâng thật sự chỉ là .... "đơn giản". Nhưng ở đây không phải là sự tuềnh toàng mà
      Leonardo da Vinci có nói " Simplicity is the ultimate sophistication" -"Đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế". Và đúng vậy tận cùng của sự đơn giản là sự tinh tế đỉnh cao. Đó là điều đã được các chuyên gia trong các lĩnh vực nghệ thuật thừa nhận.
Thiết kế hành lang biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 1
      Cầu thang và hành lang của biệt thự Park River được thiết kế một cách đơn giản, không có phải là các đồ decor đắt tiền. Mộc mạc và giản dị với gỗ tự nhiên nhưng đó là sự gợi cảm.
      Đèn gỗ với giấy gió cung cấp ánh sáng vàng dịu ấm cúng. Ở bức ảnh này mọi chi tiết đều thu hút cái nhìn của mắt. Và mọi tầm nhìn đều hội tụ vào khung cửa ở giữa lại là màu xanh da trời quyến rũ.

 4. Thiết kế phòng thờ

Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, thờ cúng tổ tiên có vai trò đặc biệt quan trọng. Vì vậy không gian thờ tự cần thể hiện sự tôn nghiêm, tĩnh lặng và thường được đặt ở vị trí trang trọng nhất trong nhà.
Ở chung cư phòng thờ thường nằm ngay ở gian tiếp khách như một chiếc bàn thờ treo, hay một tủ thờ ở trong góc phòng.
Ở biệt thự thường với diện tích lớn nên sẽ có một phòng thờ riêng biệt. Là nơi để thờ tự và nhiều gia đình cũng làm một không gian với phong cách thiền.

Thiết kế phòng thờ biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 1
Thiết kế phòng thờ biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 2
Thiết kế phòng thờ biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 1
Phòng thờ mang phong cách Đông Dương luôn thể hiện sự trang nghiêm lịch lãm, một phong cách hiện đại và hoài cổ. Không gian thờ tạo cảm giác gần gũi với mọi thành viên trong gia đình.
Thiết kế phòng thờ biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 4
Thiết kế phòng thờ biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 5
Thiết kế phòng thờ biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 6

 5. Thiết kế nội thất phòng tắm

Có nhiều cách để thiết kế phòng tắm từ việc lựa chọn thiết bị, bố trí đồ đạc hay lựa chọn màu sắc. Phòng tắm ở biệt thự Park River Ecopark được lựa chọn gam màu trung tính, nhưng đó không phải là sự giới hạn hoàn toàn. Tủ quần áo được bố trí ở vị trí góc xa với bồn tắm nhất, tường ốp gạch granite và mặt bàn ốp đá cẩm thạch. Nền gạch bông tạo sự nhẹ nhàng lãng mạn. Sự kết hợp vật liệu một cách hài hòa tạo ra một cảm giác rất relax khi ở trong phòng.
Để có thể thêm màu sắc khác khăn tắm hoàn toàn có thể thay bằng các màu sắc khác trẻ trung hơn. Khăn tắm có nhiều màu sắc dễ lựa chọn, giá tương đối rẻ và dễ dàng thay đổi khi bạn đổi ý. Hay khi bổ sung thêm một chiếc khăn, thảm trải sàn màu sắc và thêm chức năng cho phòng tắm.
Thiết kế phòng tắm biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 1
Thiết kế phòng tắm biệt thự nghỉ dưỡng park river ecopark 2

 6. Thiết kế nội thất phòng ngủ

     Phòng ngủ con
Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ con biệt thự nghỉ dưỡng park rever ecopark 1
Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ con biệt thự nghỉ dưỡng park rever ecopark 2
Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ con biệt thự nghỉ dưỡng park rever ecopark 3
     Các ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ cho dù là mộc mạc, lãng mạn, sắc sảo, cổ điển hay hiện đại. Những ý tưởng thiết kế là vô hạn như trí tưởng tượng của bạn. Về cơ bản  vật liệu với 3 loại chính: gỗ, vải, trang trí nghệ thuật.
      Gỗ: Điều đầu tiên khi ta nghĩ đến đó là gỗ cung cấp vô số các lựa chọn và hoàn thiện kiểu dáng. Cửa ra vào, khung cửa sổ, hệ nẹp trang trí, táp đầu giường, băng ghế đôi, kệ trang trí, tủ quần áo tạo ra một phông nền cho chiếc giường ngủ Master King size. Một không gian ấm cúng và lãng mạn
      Vải: Để tạo ra sự mềm mại nhẹ nhàng hơn, chất liệu vải sẽ mang lại điều đó.
      Đồ trang trí: Cung cấp nhiều tiềm năng sáng tạo hơn các loại vật liệu chính mang đến cho bạn sự tự do trong thiết kế. Bạn có thể sử dụng mọi thứ: sếp đặt chăn gối thành các hình đặc biệt, tranh và đồ decor trang trí theo sở thích và gu thẩm mỹ của chính bạn.
      Mỗi người có một gu thẩm mỹ riêng tuy nhiên để đạt được kết quả cao nhất đều phải dựa trên nghệ thuật, những người hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp sẽ cho bạn những tư vấn phù hợp nhất về thẩm mỹ. Về bố cục sắp xếp đồ đạc, sử dụng ánh sáng và màu sắc sao cho hài hòa. Để tầm nhìn của mắt luôn hợp lý. Những nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ giúp bạn làm những điều đó một cách tốt nhất.
Phòng ngủ master phương án 1
Thiết kế nội thất phòng ngủ master biệt thự nghỉ dưỡng park rever ecopark pa1
Thiết kế nội thất phòng ngủ master biệt thự nghỉ dưỡng park rever ecopark pa1 2
Phòng ngủ master phương án 2:
Thiết kế nội thất phòng ngủ master biệt thự nghỉ dưỡng park rever ecopark pa 2 1
Thiết kế nội thất phòng ngủ master biệt thự nghỉ dưỡng park rever ecopark pa 2 2
Thiết kế nội thất phòng ngủ master biệt thự nghỉ dưỡng park rever ecopark pa 2 3
Thiết kế nội thất phòng ngủ master biệt thự nghỉ dưỡng park rever ecopark pa 2 4

      Tổng quan thiết kế nội thất biệt thự Park River Ecopark với phong cách Đông Dương mang đến một hơi thở mới cho khu đô thì nghỉ dưỡng đang được định hướng về phong cách hiện đại. Một phong cách đem lại cho mỗi căn biệt thự nghĩ dưỡng một vẻ đẹp lãng mạn giàu cảm xúc từ màu sắc thiên nhiên!
Bois Indochinois

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo sửa chữa nhà anh Dậu Cổ Nhuế

Cải tạo sửa chữa nhà cũ anh Dậu Cổ Nhuế Anh/Chị Dậu - Hương xây nhà, thiết kế và đóng đồ nội thất từ năm 2010 với một đơn vị thiết kế và thi công khác. Quá trình sử dụng Anh Chị thấy phát sinh nhiều vấn đề bất cập ngoài ý muốn. Yếu tố thẩm mỹ: người nhìn có thể cảm nhận một không gian thiếu đi sự thông nhất, không toát lên được thần thái riêng. Bởi từng món đồ nội thất trong gia đình như được mua từ những nơi khác nhau. Cách sử lý màu sắc thiếu tính hài hòa đồng bộ.   Tủ bếp và bộ bàn ghế ăn là đặt hàng nhưng thực sự đây là hàng đóng sẵn số lượng lớn để bán ngoài thị trường   Kệ tivi và hệ trang trí xung quanh được thiết kế mang phong cách của những thập niên 2000 Bộ sofa nỉ trung tâm phòng khách nhập khẩu sau khi sử dụng 1 năm chị Hương tâm sự: " Chị thực sự cảm thấy khó chịu khi sử dụng bộ sofa này nhất là khi mùa hè nóng bức, hay mùa khô bụi bặm. " Anh/Chị tìm hiểu đồ gỗ phong cách Đông Dương của Bois Indochinois với mong muốn đưa nghệ thuật vào không gi

Bộ sưu tập ảnh nude nội thất nghệ thuật sexy của nhiếp ảnh gia châu Á

Rầm rộ bộ ảnh khỏa thân cực nét của DQD Vừa qua bộ ảnh nude nghệ thuật các cô gái khỏa thân Full HD có che của Dương Quốc định đã làm rầm rộ cộng đồng mạng bởi tài năng của mình. Với nhiều góc cạnh của thiên nhiên, DQD thành công trong việc chụp khỏa thân thiếu nữ hòa mình vào thiên nhiên. Thành công vượt trội trong việc chụp khỏa thân các thiếu nữ hồn nhiên và trong sáng cùng với thiên nhiên. Người mẫu Nude chỉ đẹp là chưa đủ, cái chủ yếu là phải thể hiện được phần ” hồn ” vào trong những bức ảnh nghệ thuật này. Chụp ảnh khỏa thân chính là khám phá, ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Và vấn đề hủy hoại môi trường đang là một trong những vấn đề lớn hiện nay nên những tấm ảnh này khá được lòng mọi người. Cực kì thanh công và hạnh phúc trong việc thể hiện được cái ” đẹp”, được mọi người công nhận và hiểu được ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt. Những ý tưởng vô

Robot sex robot tình dục sẽ thay con người làm "chuyện ấy"

Một chiến dịch đã được đưa ra kêu gọi một lệnh cấm trên sự phát triển của robot có thể được sử dụng cho quan hệ tình dục. Robot sex, robot tình dục một sử dụng đó của công nghệ này là không cần thiết và không mong muốn, cho biết lãnh đạo chiến dịch tiến sĩ Kathleen Richardson. búp bê tình dục đã có trên thị trường đang trở nên phức tạp hơn và một số bây giờ đang hy vọng để xây dựng trí thông minh nhân tạo vào sản phẩm của họ. Những người làm việc trong lĩnh vực này nói rằng có một nhu cầu đối với các robot như vậy. Tiến sĩ Richardson, một nhà đạo đức học Robot tại Đại học De ​​Montfort ở Leicester, muốn nâng cao nhận thức về vấn đề này và thuyết phục những robot tình dục phát triển để suy nghĩ lại cách công nghệ của họ được sử dụng. "Robot sex dường như tập trung phát triển trong ngành công nghiệp robot và các mô hình mà họ vẽ trên - làm thế nào họ sẽ xem xét, những gì vai trò của họ sẽ chơi - rất đáng lo ngại thực sự", bà nói với BBC. Cô tin rằng họ củng cố các khuôn m