Chuyển đến nội dung chính

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long đẹp với phong cách Đông Dương

Hà Nội xưa trong nỗi nhớ của những người Tràng An là vẻ đơn sơ mộc mạc của Phố Hàng Buồm, là sự nô nức của Chợ Đồng Xuân, Hàng Đào, Hàng Bạc, là những bình yên đến lạ của Tây Hồ, Trúc Bạch. Giờ đây khi phố thị ồn ào đông đúc, dường như người ta khó tìm thấy những nét cổ kính đơn sơ đó nữa. Lấy cảm hứng từ sự thanh lịch của Tràng An, Biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long đã tạo nên một điểm trở về bình an giữa lòng Hà Nội phồn hoa đô hội ngày nay.
Thiết kế sảnh hành lang biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long
Biệt thự liền kề vốn là kiến trúc khó mà dễ, dễ mà cũng khó, không phải kiến trúc sư nào cũng dám tự hào về thiết kế nội thất tối ưu cho nó. Nét cổ điển trong thiết kế hiện đại, ngay từ những bậc thềm đầu tiên trước khi vào nhà bạn đã thấy hai bình cổ màu đồng cổ kính, bắt mắt. Mặc dù sảnh nhà và phía không gian sử dụng được ngăn cách bằng kính nhưng không thể bỏ qua chi tiết tủ gỗ màu nâu trầm để đựng đồ được khéo léo ẩn tường giúp không gian không bị ngăn cách và gấp khúc. Một điểm nhấn nhỏ hơn đó là tủ gỗ dưới bệ ngồi bên phía trái cửa ra vào. Thiết kế khung gỗ ở hai bên khá đơn giản, giống như những cửa xếp gỗ xưa của những ngôi nhà Bắc kì ngày xưa.
Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự liền kề vinhomes thăng long

Phòng khách biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long

Bước chân vào căn nhà, kiến trúc sư đã dùng tối đa diện tích ô kính lấy sáng và thông thoáng, đồng thời dùng những hình khối lồi lõm khác nhau để tạo ra được nhiều những khoảng không gian linh hoạt, cách biệt, tránh sự nhàm chán. Cảm giác đầu tiên khi ngắm nhìn ngôi nhà này là sự độc đáo, những món đồ nhỏ nhắn được sắp xếp theo thứ tự nhất định, tạo nên sự sạch sẽ, ngăn nắp khiến ai cũng phải thấy cảm giác gọn gàng.
Phòng khách biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long sofa gỗ tự nhiên 2
Sofa gỗ tự nhiên cho phòng khách biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long
Khoảng không gian đầu tiên là khu vực tiếp khách. Toàn bộ nội thất khu vực tiếp khách và tầng một của căn nhà này dùng gỗ tự nhiên với nước màu vecni truyền thống, một tông màu khá trầm. Tông màu này khó xử lý và khá kén người dùng, chắc hẳn gia chủ căn nhà này mong muốn một sự đột phá trong thiết kế hiện đại.
Sofa gỗ là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự êm ái của đệm gối và sự chắc chắn của gỗ.
Chiếc ghế tựa của bộ bàn trà được cách điệu bằng tay ghế cong, tạo độ mềm, mướt, kèm theo là các họa tiết ô hình chữ nhật cách điệu. Ghế không quá cao so với mặt đất, cũng không quá thấp khiến cho trọng tâm vị trí ngồi của gia chủ và khách được thoải mái. Phá cách cho bộ ghế tựa là chiếc đi văng dài, không tựa lưng, không tay vịn. Vẫn cách thiết kế quen thuộc, sử dụng họa tiết ô hình chữ nhật cách điệu từ chữ vạn trên khối gỗ đục rỗng và các thanh gỗ mảnh, ghế không tựa này tạo cảm giác trơn tru, quen thuộc nhưng lại rất cá tính và hiện đại. Phần bàn nước hai tầng, được thiết kế đơn giản, không sử dụng kính tạo cho người dùng cảm giác hiện đại, sang trọng và tinh tế.
Nhắc đến khu vực tiếp khách, chúng ta không thể bỏ qua phần các kệ trang trí. Phía bên phải là kệ đặt bình hoa, với thiết kế vuông vức cùng kiểu với ghế, nhưng có điểm nhấn là các ô họa tiết lớn hơn tạo vẻ vững chãi và sang trọng. Phía bên trái là kệ đèn, với thiết kế cong, tạo sự mềm mại và thanh thoát, đối lập với chiếc kệ ở phía đối diện, có lớp đựng đồ ở giữa để gia chủ có thể bày biện một số món đồ trang trí nhỏ. Rõ ràng thiết kế này có chất hiện đại, đơn giản và trau chuốt nhưng vẫn lưu giữ được chút cổ điển, ấm áp
Không chỉ có đồ nội thất được làm bằng gỗ, mà đến cả những tấm rèm cửa cũng được nhà thiết kế lựa chọn kĩ lưỡng, chỉnh sửa cho phù hợp với căn nhà. Cũng với chất liệu gỗ tự nhiên cùng gam màu gỗ trầm, những chiếc rèm cửa này không chỉ có mỗi tác dụng là che nắng, mà còn khiến tổng thể căn phòng trở nên hòa quyện hơn với nhau.
Khung cửa kính đối xứng được đặt sau bộ sofa gỗ đã mở ra không gian thiên nhiên thoáng đãng bên ngoài. Cùng với đó, bức tranh với tông màu vàng cam đất đã mang lại vẻ ấp ám, tạo điểm nhấn thêm cho căn phòng.
Kệ tivi phòng khách biệt thự liền kề vinhomes thăng long
Kệ tivi gỗ tự nhiên cho biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long
Với phần tường bên phải của của khu tiếp khách, góc nhìn này sẽ cho thấy được nhiều chi tiết hơn. Chữ phúc cách điệu trên bờ tường gợi cho người nhìn nhớ về khung cửa sổ xưa của những ngôi nhà gỗ cũ. Chỉ một chi tiết nhỏ nhưng mang lại điểm nhấn tinh tế. Một chút sâu lắng, một chút hoài cổ đan xen trong sự hiện đại và nét nhẹ nhàng. Các nghệ nhân mộc từ xưa thường sử dụng ba chữ Phúc, Lộc, Thọ, Vạn để khắc trên các sản phẩm đồ gỗ nội thất với mong muốn cầu thọ để hưởng phúc lộc bởi đó là ước muốn muôn thuở muôn phương của nhân loại.
 Và tất nhiên, không có căn nhà hiện đại nào có thể thiếu đi kệ tivi. Vẫn sử dụng chất liệu dùng gỗ gụ đánh vecni truyền thống cùng màu với bộ bàn trà, mọi thứ đang kết hợp và hòa quyện với nhau, tạo thành thể thống nhất. Bố trí kệ tivi ở vị trí này sẽ không bị ngược sáng và lóa mắt, đây là dụng ý của người thiết kế nên sẽ hoàn toàn hợp lý trong cả căn nhà.
Phương án 2 phòng khách biệt thự liền kề vinhomes thăng long taangff 1
Phương án 2 thiết kế nội thất biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long
Phương án 2 cho không gian tiếp khách này đó là tiết kiệm diện tích cho khoảng không thẳng cửa ra vào. Phần kệ ti vi được nhét vào góc thang, tạo thành hình khối tam giác liền mạch. Để cách điệu cho không gian phía tivi không bị tù, phần kệ này được thiết kế thành hai giá nhỏ trang trí ở bên trên và hai giá nhỏ ở bên phía phải. Phía dưới tủ ti vi là hộc đựng đồ. Bốn hộc này không thiết kế tay kéo mà thiết kế ẩn phần kéo ra để không vướng víu và làm mất tính hài hòa của không gian phía dưới cầu thang.
Sofa gỗ phương án 2 cho phòng khách biệt thự
Bàn uống nước và ghế vẫn sử dụng cách tạo hình quen thuộc. Thay thế cho lựa chọn phía trên, lựa chọn này làm cho phần ghế dài ra, cảm giác không gian cho người sử dụng sẽ lớn hơn. Thiết kế gỗ vecni truyền thống đóng mộng làm cho phần ghế tựa và bàn uống nước trông liền khối, thanh mảnh mà không kém phần chắc chắn.
Đối xứng hai bên là đôn đặt đèn, đây là nét thiết kế hiện đại nhưng vẫn mang bố cục truyền thống tao nhã của người Hà Nội xưa. Bình gốm được chọn tông màu xanh ngọc cùng khối màu với gối ở sofa.
Thiết kế phòng khách biệt thự vinhomes Thăng Long phương án 2 ốp tường
Bàn tiếp khách đơn giản bằng các nan gỗ xếp liền nhau, cùng với kết cấu ốp gỗ của bức tường phía sau ghế tựa tạo nên một tổng thể hài hòa cho cả khu vực phòng khách.
Cầu thang hiện đại cho phòng khách biệt thự vinhomes Thăng Long
Cầu thang gỗ tự nhiên hiện đại cho biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long
Nếu bạn bận rộn, chỉ muốn có thời gian ngắn để trò chuyện, để thưởng trà một cách thoải mái nhất, hãy đến với góc phải từ cửa vào và trước khi lên cầu thang. Khu vực này khá là tinh tế về mặt sắp xếp khi tiếp khách. Chỉ với hai chiếc ghế tựa với lớp tựa màu xanh trên nền gỗ đen, tạo nên không gian nhẹ nhàng nhưng không kém phần bắt mắt.
Khác với khu tiếp khách lớn giữa nhà, khu vực tiếp khách này đơn giản hơn, với ghế đôn cao, họa tiết cũng hết sức đơn giản là các thanh gỗ thẳng theo tay vịn cách điệu cong. Chiếc bàn trà giống như những chiếc đôn gỗ ngày xưa, với ba nan chân gỗ cong uốn vào rồi vòng ra ở giữa vẫn có khoảng không để kệ trà hoặc khay trà khi tiếp khách. Bộ bàn trà này đúng là gợi nhớ tới những bộ bàn ghế trước khu nhà của người Hà Nội để tiếp khách, mộc mạc, đôi khi là thật cần thiết phù hợp để tiếp khách tri kỉ đàm chuyện xã hội – cảm giác thật đơn giản và gần gũi.
Để tránh tầm nhìn thẳng lên tầng lầu, phần nội thất này được cách biệt với cầu thang bằng kệ để đồ không quá cao hay chạm trần để không bị bó hẹp không gian nhưng cũng không quá thấp để vẫn hữu dụng. Chủ nhà có thể đặt bể cá, đặt lọ hoa hay đồ trang trí tại các vị trí này.
Phòng ăn biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long bàn ăn
Bàn ăn gỗ tự nhiên hiện đại cho tầng 1 biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long

Thiết kế nội thất phòng ăn Vinhomes Thăng Long

Vinhomes Thăng Long có thiết kế khu liền kề phần phía lưng rất thoáng mát và hữu tình. Mặt sau nhà hướng ra một hồ nước trong lành, với hàng cây xanh mát mắt giúp gia chủ cảm thấy hài hòa và thư thái, hoàn toàn thả mình và thiên nhiên với không gian riêng biệt.
Khu vực nhà bếp được chia làm 2 khu: nấu nướng trong nhà và nấu nướng những đồ ám mùi ở ngoài trời, được ngăn cách bằng cửa kính trong suốt. Điều này thường hay thấy trong các thiết kế hiện đại, một phần vì chúng có công năng tốt, một phần cũng do nhu cầu của gia chủ và sự tinh tế của kiến trúc sư. Khu vực bàn ăn cũng sử dụng chất liệu gỗ với tông màu nâu vecni truyền thống với họa tiết ô vuông thẳng và ngang ở phần phía trên tay cầm để việc kéo ghế có thể dễ dàng. Khu vực bếp ăn có khoảng không lớn nên được sử dụng bàn ăn có kích thước khá to, phù hợp với các gia đình lớn và hay có tiệc tùng.
Để ý phần tủ bếp, bạn sẽ thấy hoàn toàn bị thuyết phục bởi cấu trúc tràn tường, tối ưu diện tích cho gia chủ, và sử dụng vân gỗ dọc khiến giảm đi sự cứng nhắc của nội thất gỗ. Tủ bếp được cách điệu hợp lý tại các vị trí cần được thoát khí nhiều. Trạm úp bát lộ ra ngoài tạo điểm nhấn cho cả khu tủ bếp khoáng đạt. Tủ bếp dưới được thiết kế tránh khoảng ngăn cách để đặt tủ lạnh và phần bếp phụ trợ : bếp từ, bếp nướng, lò vi sóng. Khu bếp của ngôi nhà này rất bắt mắt với đầy đủ công năng cho một bếp ăn hiện đại.
Bàn ăn phòng ăn biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long 3
Nhìn từ góc nhìn này, khu bếp có cửa kính thông ra khu vườn xung quanh nhà, khá thoáng và trong lành. Hẳn là thưởng thức đồ ăn trong căn bếp này sẽ là một cảm giác không tồi.
 Thiết kế phòng bếp hiện đại cho biệt thự Vinhomes
Một kiểu thiết kế khác hiện đại hơn cho khu vực bếp, với kính có tông màu xanh ánh ngọc là thiết kế bàn ăn hình tròn. Bàn ăn tròn giúp tạo cho không gian bàn ăn trở nên ấm cúng và tiết kiệm được không gian. Một bàn tròn có thể chứa được 8 người mà vẫn không bị chật chội hay thiếu tầm với cho những người xung quanh. Phần tủ bếp cách điệu bằng các khoảng không đựng bát đĩa và để gia vị ở hai bên. Ngăn tủ chính ở giữa được làm liền khối. Thuận tiện và không bị rối mắt.
Bếp ăn ngoài trời của biệt thự Vinhomes Thăng Long
Khu vực bếp phía ngoài khá đơn giản do là khu vực chế biến lộ thiên và giúp bay mùi. Thiết kế phần gạch gỗ lát dưới của bếp hiện nay đang là thiết kế rất phổ biến do có độ hợp lý và phù hợp với các công việc ngoài trời, giúp chống trơn và trang trí tốt. Phần tủ bến bên ngoài khá đơn giản khi lựa chọn tông chủ đạo màu trắng giúp khu bếp sạch sẽ và sáng sủa. Phần gỗ của tủ bếp không quá nhiều nhưng giúp cho tổng thể ngôi nhà không bị lạc điệu. Do tủ bếp ngoài trời nên tủ bếp được thiết kế kín để tránh bụi bẩn, côn trùng.
Thiết kế nội thất phòng thờ biệt thự Vinhomes Thăng Long
Tủ thờ gỗ tự nhiên với hệ trang trí hoài cổ

Nội thất phòng thờ biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long

Khu vực phòng thờ là khu vực được đặt ở trên cao của ngôi nhà. Người Á Đông thường coi nơi thờ cúng là nơi linh thiêng vì vậy thiết kế thường mang tính gọn nhẹ, cao, và cần sự cầu kì tỉ mỉ. Phòng thờ chia làm hai phía. Một bệ cao, được đặt bàn lớn, cao hơn hẳn so với tầm đứng của người bình thường để ngưỡng vọng. Hai bên được trang trí bằng bình cổ đặt trên đôn. Một bàn thấp hơn phía đối diện được đặt dưới bức tranh tường về phật pháp. Đơn giản và tinh tế. Phòng thờ cũng được lựa chọn tông gỗ trầm hơn so với gian phòng khách phía trên, và hướng sáng tối đa để tận dụng ánh sáng tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên. Phần đèn chùm gỗ trên trần, được bao quanh bằng gỗ cùng màu với các vật dụng trong phòng, phía ánh sáng được tập trung ngay trên đỉnh đầu của người ngồi trong căn phòng này làm cho không gian càng trở nên ấm cúng tôn kính.
Nội thất biệt thự liền kề Vinhomes Thăng Long với tổng thể hài hòa hiện đại thực sự phù hợp khi nói rằng nét xưa thanh lịch của Tràng An được tìm thấy ở một nơi không xa.
Bois Indochinois

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo sửa chữa nhà anh Dậu Cổ Nhuế

Cải tạo sửa chữa nhà cũ anh Dậu Cổ Nhuế Anh/Chị Dậu - Hương xây nhà, thiết kế và đóng đồ nội thất từ năm 2010 với một đơn vị thiết kế và thi công khác. Quá trình sử dụng Anh Chị thấy phát sinh nhiều vấn đề bất cập ngoài ý muốn. Yếu tố thẩm mỹ: người nhìn có thể cảm nhận một không gian thiếu đi sự thông nhất, không toát lên được thần thái riêng. Bởi từng món đồ nội thất trong gia đình như được mua từ những nơi khác nhau. Cách sử lý màu sắc thiếu tính hài hòa đồng bộ.   Tủ bếp và bộ bàn ghế ăn là đặt hàng nhưng thực sự đây là hàng đóng sẵn số lượng lớn để bán ngoài thị trường   Kệ tivi và hệ trang trí xung quanh được thiết kế mang phong cách của những thập niên 2000 Bộ sofa nỉ trung tâm phòng khách nhập khẩu sau khi sử dụng 1 năm chị Hương tâm sự: " Chị thực sự cảm thấy khó chịu khi sử dụng bộ sofa này nhất là khi mùa hè nóng bức, hay mùa khô bụi bặm. " Anh/Chị tìm hiểu đồ gỗ phong cách Đông Dương của Bois Indochinois với mong muốn đưa nghệ thuật vào không gi

Bộ sưu tập ảnh nude nội thất nghệ thuật sexy của nhiếp ảnh gia châu Á

Rầm rộ bộ ảnh khỏa thân cực nét của DQD Vừa qua bộ ảnh nude nghệ thuật các cô gái khỏa thân Full HD có che của Dương Quốc định đã làm rầm rộ cộng đồng mạng bởi tài năng của mình. Với nhiều góc cạnh của thiên nhiên, DQD thành công trong việc chụp khỏa thân thiếu nữ hòa mình vào thiên nhiên. Thành công vượt trội trong việc chụp khỏa thân các thiếu nữ hồn nhiên và trong sáng cùng với thiên nhiên. Người mẫu Nude chỉ đẹp là chưa đủ, cái chủ yếu là phải thể hiện được phần ” hồn ” vào trong những bức ảnh nghệ thuật này. Chụp ảnh khỏa thân chính là khám phá, ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Và vấn đề hủy hoại môi trường đang là một trong những vấn đề lớn hiện nay nên những tấm ảnh này khá được lòng mọi người. Cực kì thanh công và hạnh phúc trong việc thể hiện được cái ” đẹp”, được mọi người công nhận và hiểu được ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt. Những ý tưởng vô

Robot sex robot tình dục sẽ thay con người làm "chuyện ấy"

Một chiến dịch đã được đưa ra kêu gọi một lệnh cấm trên sự phát triển của robot có thể được sử dụng cho quan hệ tình dục. Robot sex, robot tình dục một sử dụng đó của công nghệ này là không cần thiết và không mong muốn, cho biết lãnh đạo chiến dịch tiến sĩ Kathleen Richardson. búp bê tình dục đã có trên thị trường đang trở nên phức tạp hơn và một số bây giờ đang hy vọng để xây dựng trí thông minh nhân tạo vào sản phẩm của họ. Những người làm việc trong lĩnh vực này nói rằng có một nhu cầu đối với các robot như vậy. Tiến sĩ Richardson, một nhà đạo đức học Robot tại Đại học De ​​Montfort ở Leicester, muốn nâng cao nhận thức về vấn đề này và thuyết phục những robot tình dục phát triển để suy nghĩ lại cách công nghệ của họ được sử dụng. "Robot sex dường như tập trung phát triển trong ngành công nghiệp robot và các mô hình mà họ vẽ trên - làm thế nào họ sẽ xem xét, những gì vai trò của họ sẽ chơi - rất đáng lo ngại thực sự", bà nói với BBC. Cô tin rằng họ củng cố các khuôn m