Chuyển đến nội dung chính

Thiết kế nội thất chung cư Tràng An Complex phong cách Đông Dương

Thiết kế nội thất chung cư Tràng An Complex

Thiết kế nội thất chung cư Tràng An - phòng khách
Nội thất phòng khách khi đứng trong phòng bếp nhìn ra, một không gian gọn gàng giản dị và thanh lịch
Khi chị Hà mua căn hộ chung cư Tràng An Complex số 1 Phùng Chí Kiên, Chị đã thảo luận với các công ty xây dựng, công ty thiết kế nội thất về việc thay đổi cách bố trí, nội thất và thiết bị nhà bếp. Thay đổi từ chất liệu tủ bếp cũ của chủ đầu tư là gỗ công nghiệp mdf sang sử dụng gỗ gụ tự nhiên. Tuy nhiên sau khi Bois Indochinois khảo sát công trình và thảo luận với chị Hà, chúng tôi đã tìm ra các giải pháp khác phù hợp với hiện trạng công trình, nhu cầu sử dụng và phong cách sống. Ngoài ra chị Hà muốn chuyển một lượng đồ gỗ nội thất từ nhà cũ sang để sử dụng tiếp. Việc cân bằng cả 3 yếu tố là thay đổi thiết kế của chủ đầu tư, sử dụng lại đồ cũ, sử dụng ngân sách một cách hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra một phong cách riêng cho nội thất căn hộ chung cư là các điểm chính cần thực hiện.
Làm thế nào để thể hiện tinh thần cổ điển quyến rũ của quá khứ của lịch sử vào cách bố trí hiện đại mới mẻ? Cho ngôi nhà mới hiện đại đầy đủ sự ấm áp, hòa quyện cổ điển tinh tế là điều Bois muốn làm trong dự án này. Khi phát triển một dự án thiết kế nội thất trong căn hộ chung cư hiện đại, chúng tôi đã tìm cách giữ lại các mối quan hệ hài hòa với truyền thống bằng các chi tiết thủ công trong từng món đồ nội thất gỗ tự nhiên hay tạo ra một không gian tinh tế với các đồ trang trí.
Thiết kế bố trí mặt bằng phòng khách
Mặt bằng phòng khách chung cư Tràng An complex
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư Tràng An complex 2
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư Tràng An complex 5
Kệ tivi gỗ tự nhiên kiểu dáng cách điệu. Gọn gàng với khoang chức năng rộng rãi để chưa các thiết bị giải trí khác
Trước hết, chúng tôi thực hiện một thay đổi của bố cục nội thất phòng bếp. Để tiết kiệm chi phí  chúng tôi quyết định giữ lại tủ bếp. Khoang để tủ lạnh cũ của chủ đầu tư không đặt vừa tủ lạnh size lớn cũ mà Chị muốn sử dụng lại. Bois đã thiết kể thêm các đợt chia và cửa như vách trang trí cho phòng bếp ngoài việc tăng yếu tố thẩm mỹ còn tăng chức năng như một kho chứa đồ cho phòng bếp. Như một nhà bếp tối giản và chức năng với khoang ẩn giấu các thiết bị. Việc di chuyển tủ lạnh sang bên sẽ chiếm mất không gian phòng khách giải pháp Bois đưa ra là bỏ đi quầy bar mở rộng không gian cho phòng khách tạo vị trí để tủ lạnh. Một vách ngăn ảo bằng gỗ treo trần ngăn cách không gian giữa phòng bếp và phòng khách và che đi một phần tủ lạnh.
Thiết kế nội thất phòng ăn chung cư Tràng An
Ý tưởng ban đầu của chị Hà là đặt cây thiết mộc lan vào góc nhà bên cạnh chiếc đàn piano và không dùng kệ tivi. Phòng khách trong căn hộ chung cư chính là nơi sinh hoạt chung duy nhất của toàn bộ các thành viên trong gia đình nơi sum vầy, giải trí cũng như tiếp khách. Bois đã thuyết phục Chị để kệ tivi tại đây và chuyển cây Thiết mộc lan lâu năm của gia đình sang vị trí gần phòng bếp. Hy vọng gia đình Chị sẽ có những giây phút thư giãn, giải trí vui vẻ tại đây.
Thiết kế nội thất chung cư Tràng An complex
Phòng khách với diện tích nhỏ bộ sofa gỗ đã chiếm phần lớn diện tích sự bố trí khoa học loại bỏ quầy bar dài ngăn với phòng bếp, kết hợp với việc bố trí đồ đạc một cách khoa học là cần thiết.
Trẻ và thanh lịch các thành phần trang trí với những đường nét rõ ràng của nó và sự kết hợp tinh tế mang lại sự độc đáo - sự kết hợp giữa tiện nghi hiện đại và cổ điển, ấm cúng và năng động vui tươi.
Tiếp theo là yếu tố chiếu sáng. Ngày nay công nghệ đèn led phát triển ngày một mạnh mẽ. Không nhưng nâng cao giá trị trang trí khi có thể tạo ra các tông màu khác nhau như: Ánh sáng trắng, ánh sáng vàng, ánh sáng vàng trắng sự bố trí đèn để ánh sáng lan tỏa đều cho cả không gian mà vẫn có những điểm nhấn riêng. Chiếc đèn gỗ tự nhiên đặt ở trung tâm phòng khách cũng là một điểm nhấn cho mảng tường trần, vừa hiện đại nhưng vẫn có nét hoài cổ. Một yếu tố quan trọng với việc sử dụng đèn led mà Bois Indochinois muốn khuyến cáo đến khách hàng đó là lựa chọn những loại đèn chính hãng ngoài việc tiết kiệm năng lượng còn một yếu tố cần đặc biệt chú ý đó là chất lượng ánh sáng do nguồn phát sáng tạo ra. Ở những loại đèn led phổ thông không thể tạo ra được nguồn sáng tự nhiên và ánh sáng an toàn không gây những tác dụng không tốt cho mắt nhìn.
Yếu tố trang trí làm nổi bật cho phong cách không gian phòng khách kệ và hệ thống nẹp trang trí được Bois bố trí một cách hài hòa. Cosole gỗ gợi cổ được Bois bố trí ở góc hành lang đi vào phòng khách như liên kết toàn bộ không gian phòng với hành lang đi lại.
Sau cùng là việc thiết kế nội thất phòng ngủ. Theo yêu cầu của chị Hà ngay ở phòng ngủ cần có một bàn làm việc với kệ trang trí ngoài chức năng để đồ còn để được nhiều sách và tài liệu làm việc của Chị. Ngoài ra, Anh/Chị có nhiều đồ đạc cũng như quần áo nên cần làm một chiếc tủ quần áo lớn nhất mà không gian cho phép. Với một mặt bằng phòng ngủ nhỏ chỉ ~16m2 các nhà thiết kế của Bois đã khéo léo bố trí đủ các món đồ đáp ứng được chức năng Chị mong muốn và vẫn có lối đi đủ rộng.
 Mặt bằng phòng ngủ
Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư Tràng An Complex 1
Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư Tràng An Complex 2
Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư Tràng An Complex 3
Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư Tràng An Complex 4
Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư Tràng An Complex 5
Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư Tràng An Complex 6
Tủ áo 4 buồng gỗ gụ được Bois thiết kế thêm các vách đợt bo tròn 2 bên đầu. Gia tăng chức năng để đồ đạc.
Thiết kế bo tròn không làm ảnh hưởng nhiều đến lỗi đi của gian phòng
Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư Tràng An Complex 7
Đồ gỗ tự nhiên, đặc biệt là gỗ gụ dù sử dụng ở đâu cũng luôn đạt được sự ấm cúng vốn có.
Nội thất chung cư Tràng An Complex nhà chị Hà được Bois sử dụng chất liệu chính là gỗ gụ tự nhiên. việc phải kết hợp với khá nhiều món đồ nội thất cũ ảnh hưởng đến việc thiết kế sáng tạo không gian nội thất phong cách riêng. Với quỹ thời giãn ngắn, chị Hà cũng tập chung chính vào vấn đề chất lượng từng sản phẩm. Dự án đang đi vào giai giai đoạn thi công, Bois sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn những hình ảnh thi công chi tiết nhất trong thời gian tới.
Bois Indochinois

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo sửa chữa nhà anh Dậu Cổ Nhuế

Cải tạo sửa chữa nhà cũ anh Dậu Cổ Nhuế Anh/Chị Dậu - Hương xây nhà, thiết kế và đóng đồ nội thất từ năm 2010 với một đơn vị thiết kế và thi công khác. Quá trình sử dụng Anh Chị thấy phát sinh nhiều vấn đề bất cập ngoài ý muốn. Yếu tố thẩm mỹ: người nhìn có thể cảm nhận một không gian thiếu đi sự thông nhất, không toát lên được thần thái riêng. Bởi từng món đồ nội thất trong gia đình như được mua từ những nơi khác nhau. Cách sử lý màu sắc thiếu tính hài hòa đồng bộ.   Tủ bếp và bộ bàn ghế ăn là đặt hàng nhưng thực sự đây là hàng đóng sẵn số lượng lớn để bán ngoài thị trường   Kệ tivi và hệ trang trí xung quanh được thiết kế mang phong cách của những thập niên 2000 Bộ sofa nỉ trung tâm phòng khách nhập khẩu sau khi sử dụng 1 năm chị Hương tâm sự: " Chị thực sự cảm thấy khó chịu khi sử dụng bộ sofa này nhất là khi mùa hè nóng bức, hay mùa khô bụi bặm. " Anh/Chị tìm hiểu đồ gỗ phong cách Đông Dương của Bois Indochinois với mong muốn đưa nghệ thuật vào không gi

Bộ sưu tập ảnh nude nội thất nghệ thuật sexy của nhiếp ảnh gia châu Á

Rầm rộ bộ ảnh khỏa thân cực nét của DQD Vừa qua bộ ảnh nude nghệ thuật các cô gái khỏa thân Full HD có che của Dương Quốc định đã làm rầm rộ cộng đồng mạng bởi tài năng của mình. Với nhiều góc cạnh của thiên nhiên, DQD thành công trong việc chụp khỏa thân thiếu nữ hòa mình vào thiên nhiên. Thành công vượt trội trong việc chụp khỏa thân các thiếu nữ hồn nhiên và trong sáng cùng với thiên nhiên. Người mẫu Nude chỉ đẹp là chưa đủ, cái chủ yếu là phải thể hiện được phần ” hồn ” vào trong những bức ảnh nghệ thuật này. Chụp ảnh khỏa thân chính là khám phá, ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Và vấn đề hủy hoại môi trường đang là một trong những vấn đề lớn hiện nay nên những tấm ảnh này khá được lòng mọi người. Cực kì thanh công và hạnh phúc trong việc thể hiện được cái ” đẹp”, được mọi người công nhận và hiểu được ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt. Những ý tưởng vô

Robot sex robot tình dục sẽ thay con người làm "chuyện ấy"

Một chiến dịch đã được đưa ra kêu gọi một lệnh cấm trên sự phát triển của robot có thể được sử dụng cho quan hệ tình dục. Robot sex, robot tình dục một sử dụng đó của công nghệ này là không cần thiết và không mong muốn, cho biết lãnh đạo chiến dịch tiến sĩ Kathleen Richardson. búp bê tình dục đã có trên thị trường đang trở nên phức tạp hơn và một số bây giờ đang hy vọng để xây dựng trí thông minh nhân tạo vào sản phẩm của họ. Những người làm việc trong lĩnh vực này nói rằng có một nhu cầu đối với các robot như vậy. Tiến sĩ Richardson, một nhà đạo đức học Robot tại Đại học De ​​Montfort ở Leicester, muốn nâng cao nhận thức về vấn đề này và thuyết phục những robot tình dục phát triển để suy nghĩ lại cách công nghệ của họ được sử dụng. "Robot sex dường như tập trung phát triển trong ngành công nghiệp robot và các mô hình mà họ vẽ trên - làm thế nào họ sẽ xem xét, những gì vai trò của họ sẽ chơi - rất đáng lo ngại thực sự", bà nói với BBC. Cô tin rằng họ củng cố các khuôn m