Chuyển đến nội dung chính

10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất

Một từ tổng quát nói về nội thất phong cách Nhật BảnZen! Vâng, đơn giản thanh bình bao quanh thiết kế khiêm tốn của nền văn hóa Nhật Bản. Hàng ngàn năm sống cùng truyền thống đã ảnh hưởng đến kiến trúc và thiết kế thẩm mỹ nội thất của Nhật Bản, dẫn đến một thiết kế nội thất yên tĩnh và rất văn hóa.
Phong cách Nhật Bản phát triển với không gian sống sạch sẽ và gọn gàng, giữ chặt để cân bằng, trật tự, phong tục cổ xưa và một tình yêu cho vẻ đẹp tự nhiên.
Khi người ta hiểu các nghi lễ trà cổ xưa và lối sống của người Nhật – văn hóa ngay lập tức nó trở nên rất đáng yêu và mang đậm giá trị nhân văn trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nếu vì bất kỳ lý do nào khác, chúng ta co thể  áp dụng phong cách Nhật Bản để mang lại một phần của Zen vào lối sống của chúng ta. Tất cả chúng ta tại sao không mang một phần của sự hòa bình và hòa hợp trong ngôi nhà của mình?
Kể từ khi thiết kế nội thất của Nhật Bản có cảm hứng trang trí yên tĩnh hoàn thiện, chúng ta hãy nhìn vào 10 cách để thêm một số phong cách làm lên sự êm dịu vào nhà của bạn ngày hôm nay.
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất phòng khách
Mầu thiết kế phòng khách tiêu biểu mang phong cách Nhật Bản

1) Các yếu tố của thiên nhiên trong nội thất kiểu Nhật Bản

Văn hóa Nhật Bản được phát triển trong một tình yêu và sự tôn trọng đối với thiên nhiên. Cách tốt nhất để duy trì một kết nối mạnh mẽ với thế giới tự nhiên, là để mang thiên nhiên vào nhà.
Thêm cây cối là một truyền thống, chẳng hạn như cây cảnh và tre, vào nhà của bạn sẽ cung cấp cho nó một liên lạc văn hóa Nhật Bản nhỏ. Thật sự, bạn có thể thêm bất kỳ loại cây xanh khác và vẫn đạt được một phong cách tương tự. Hãy xem xét thêm các cây kiểu dáng đẹp như lòng bàn tay hoặc lan đến nhà bạn. Nó không phải là điển hình để nhìn thấy rất nhiều sắp xếp hoa đầy màu sắc trong một gia đình Nhật Bản, vì vậy bất cứ loại cây mà bạn chọn, giữ cho nó đơn giản, tự nhiên và màu xanh lá cây.
Nhà của người nhật cũng mang bản chất bên trong không gian, cửa sổ rộng cho phép một cái nhìn của thiên nhiên từ mọi góc độ. Giống như phòng ngủ này, đặc trưng dưới đây, các cửa kính trượt lớn mang lại thanh bình, cảnh quan tự nhiên trong nhà. Mở ra nhà của bạn có những kỳ quan của thiên nhiên mỗi ngày.
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất nhà bạn
Khung cảnh nhìn từ phòng ngủ này mang tính chất trong nhà. Hình ảnh: Decker Bullock

2) Bồn ngâm là quan trọng trong thiết kế nội thất Nhật Bản

Những âm thanh thanh bình của nước sủi tăm sẽ điền vào tai thiền định của bạn và ngay lập tức có tác dụng làm dịu. Cũng giống như các loại cây cối, các yếu tố của nước là bắt buộc trong các ngôi nhà Nhật Bản.
Ofuro, dịch là tắm ở Nhật Bản, là một truyền thống yên tĩnh đó là tốt giá trị thêm cho ngôi nhà của bạn. Bồn ngâm Nhật Bản nhỏ, bồn ngâm thường có một số loại ghế dài. Những bồn tắm hướng ra phía Đông đang trở thành một xu hướng với gia chủ có ý thức nhiều sức khỏe.
Biến phòng tắm của bạn thành một lối thoát giác ngộ bằng cách thêm vào một trong những bồn ngâm. Đó là cách cuối cùng để có yếu tố Á Đông gặp phương Tây, và tạo ra một môi trường giống như spa trong nhà của bạn.
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất phòng tắm hiện đại
Nhà tắm bằng gỗ này sẽ hoàn toàn khớp với nhiều ngôi nhà Nhật Bản.

3) Cửa trượt hoặc rèm che phong cách Nhật Bản

Một khung rèm Nhật Bản được gọi là một phần quan trọng, và nó là một yếu tố thiết kế quan trọng trong ngôi nhà Nhật Bản.
Do chi phí cao về nhà ở, nhà cửa của Nhật Bản có xu hướng nhỏ và rất nhiều cư dân thuê căn hộ, do bảo tồn mỗi centimet vuông của không gian là điều cần thiết. Không giống như các cửa ra vào, của những tấm trượt qua lại, tiết kiệm không gian mà một cửa lò xo sẽ mất.
Một phông màn Nhật Bản thường được làm bằng giấy mờ tốt tổ chức trong khung gỗ. Tuy nhiên, phiên bản hiện đại của màn hình này có thể được tìm thấy trực tuyến và thường được làm bằng các tấm kính bên trong một hệ khung bằng gỗ.
Một yếu tố quan trọng của phông màn này là, không giống như các cửa ra vào, họ không chặn ánh sáng tự nhiên và quan điểm của thiên nhiên. Thay thế một phần lớn của bức tường với một cánh cửa trượt kính ốp có thể là một cách tuyệt vời để kết hợp phong cách này vào ngôi nhà của mình.
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất phòng khách 2
Cửa trượt là một yếu tố thiết kế nội thất chung trong ngôi nhà Nhật Bản. Hình ảnh: Dennis Mayer

4) Các yếu tố của gỗ và tre trong thiết kế nội thất Nhật Bản

Một trong những cách tốt nhất để hài hòa với thiên nhiên là thêm các yếu tố gỗ tự nhiên vào nhà của bạn. Văn hóa Nhật Bản được biết đến với cách sử dụng các yếu tố gỗ trong ngôi nhà của mình.
Tường, cửa, lưới màn che và khung được làm bằng gỗ tự nhiên. Các loại gỗ phổ biến nhất là các phiên bản phía tây của cây phong, cây bách, cây độc cần và cây thông đỏ. Tre cũng là một loại gỗ phổ biến được sử dụng cho mục đích trang trí, như có thể thấy trong hình dưới đây.
Về cơ bản, cấu trúc của gỗ có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi trong một gia đình Nhật Bản. Hãy thử đưa các yếu tố gỗ tự nhiên vào nhà của bạn bằng cách thêm một sàn tre, hoặc màn hình bằng gỗ. Bạn sẽ yêu thích tác dụng làm dịu thanh bình mà các yếu tố gỗ sạch có thể thêm vào ngôi nhà của bạn.
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất nhà bạn
Các thang tre trong phòng tắm này là một lưu ý đẹp trong các thiết kế phong cách Nhật Bản. Hình ảnh: Custom Made

5) Ngõ vào nhà phong cách Nhật Bản

Các lối vào Nhật Bản được gọi là một genkan. Đây là khu vực mà chào đón du khách và cũng là nơi đôi giày được ngay lập tức đưa ra và thường thay thế bằng dép đi trong nhà.
Như bạn thấy trong hình dưới đây, lối vào có một kệ hay tủ gọi là getabako được sử dụng để lưu trữ giày (lời khuyên của những đôi giày thường được đặt chỉ ra phía ngoài, không giống như hình dưới đây). Như các bạn cũng sẽ nhận thấy, các lối cửa vào thường đơn giản trong thiết kế với các yếu tố chất liệu gỗ và rất nhiều ánh sáng tự nhiên.
Đá lát sàn cũng rất phổ biến trong những ngôi nhà này, đặc biệt là các đường vào. Để làm theo thiết kế này, chúng tôi đề nghị sao chép, đường nét đơn giản, sạch của thiết kế Nhật Bản. Giữ lối vào của bạn gọn gàng có thể là thách thức lớn nhất (đặc biệt cho chủ nhà Bắc Mỹ, những người có xu hướng chứa một số lộn xộn trong khu sảnh của họ như mail, giày vv ..).
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất lối vào nhà bạn
Luôn luôn có một nơi để lưu trữ giày trong một lối vào Nhật Bản. Hình ảnh: CCS Architecture

6) Đồ gỗ nội thất phong cách Nhật

Trong khi rất nhiều nhà thực tế ở Nhật Bản không cách ly phòng nội thất đầy cho các mục đích nhất định chẳng hạn như phòng khách hoặc phòng giải trí, chúng tôi vẫn có thể bắt chước sự đơn giản của Nhật Bản vào sự lựa chọn.
Hầu hết các đồ nội thất của Nhật Bản là thấp xuống sát mặt đất, hoặc khi nói đến những buổi tiệc trà, đệm sàn thường bỏ đồ nội thất. Bắt chước thiết kế thẩm mỹ này có thể đơn giản như việc kết hợp thấp-to-the-đất nội thất vào nhà của mình, chẳng hạn như các bảng bên đơn giản và khung giường đặc trưng trong hình dưới đây.
Hoặc chúng ta có thể xác thực hơn bởi xung quanh một bảng ván thấp với tầng đệm-sử dụng điều này như một phương tiện để ăn cơm trưa sẽ rất thành thật, và thậm chí có một chút lãng mạn. Cho dù bạn muốn nhiều hơn một Đông đáp ứng thiết kế phương Tây, hoặc bạn muốn được vô cùng đích thực – nội thất theo phong cách Nhật Bản có thể dễ dàng được đưa vào nhà của bạn.
Theo Bois Indochinois – Đồ gỗ nội thất Đông Dương yếu tố này nên áp dụng ở mức độ hạn chế bởi văn hóa ngồi bệt là một truyền thống mang tính đặc thù của người dân Nhật Bản từ nhiều đời nó trở thành một thứ bình dị, tự nhiên. Tuy nhiên, với hầu hết các nước điều này chỉ mang tính chất trải nghiệm.
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất nhà bạn phòng ngủ
Đồ nội thất thấp đến mặt đất là phổ biến trong văn hóa Nhật Bản. Hình ảnh: Tim Clarke

7) Tối giản là nguyên tắc thiết kế của Nhật Bản

Như bạn có thể đã biết, Nhật Bản thiết kế sạch sẽ và nhỏ gọn. Lộn xộn không được chứa trong những ngôi nhà này. Như chúng ta đã thảo luận ở trên, đôi khi thậm chí không có nhiều đồ đạc trong nhà Nhật Bản.
Làm thế nào bạn có thể đạt được thiết kế thẩm mỹ này và vẫn còn có một ngôi nhà đầy đủ nội thất và tiện nghi hiện đại? Bí quyết là để giữ cho thiết kế của bạn đơn giản và gọn gàng. Hầu hết các người đam mê thiết kế hiện đại sẽ tìm thấy phong cách này dễ dàng để nhân rộng.
Đồ nội thất nên hiện đại, sạch lát sàn làm bằng gỗ tự nhiên. Ánh sáng phải có góc cạnh và hiện đại (như đã thấy trong nhà bếp dưới đây). Hoặc ánh sáng có thể bắt chước một phong cách đèn lồng Nhật Bản, là tốt. Nhìn chung, xem xét để thiết kế cuộc sống hiện đại để tái tạo, phong cách đơn giản, sạch sẽ này. Tất cả mọi thứ nên có một mục đích và một nơi – không có gì là ra lệnh hoặc chức năng còn thiếu. Nghiên cứu nghệ thuật của Phong Thủy cũng có thể giúp bạn thiết kế nội thất tối giản của bạn.
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất nhà bạn phòng bếp tối giản
Bếp trắng hiện đại này là một cách khéo léo để có Đông và Tây. Hình ảnh Nguồn: Interiors By Darren James

8) Không gian mở và chiếu sáng tự nhiên là chính yếu trong thiết kế của Nhật Bản

Như đã đề cập ở trên, không gian mở và các nguyên tắc thiết kế tối giản  trong thiết kế của Nhật Bản. Vì vậy, chúng ta hãy nhìn vào một cách thẩm mỹ thiết kế này là đạt được – chiếu sáng tự nhiên.
Ánh sáng tự nhiên dồi dào đầy những ngôi nhà, mang theo nó sự thanh thản và màu sắc của thiên nhiên. Những gì có thể là một cách tốt hơn để thắp sáng ngôi nhà của bạn? Lớn, cửa sổ mở rộng và mở trần như giếng trời, là cách hoàn hảo để thêm thiết kế sáng sủa này vào nhà riêng của bạn.
Rèm dày cũng là một yếu tố cản sáng, không nên sử dụng. Tất cả họ làm là ngăn chặn ánh sáng tự nhiên này. Hãy cố gắng giữ các cửa sổ của bạn rõ ràng không bị cản trở, nhưng nếu điều này là không thể, sau đó lựa chọn một bóng tre đơn giản hay tuyệt, tấm rèm mỏng như sương. Ánh sáng tự nhiên – những gì một cách sáng để thắp sáng ngôi nhà của bạn!
Nội thất mở phong cách Nhật Bản
Phòng khách hiện đại này có nhiều ánh sáng tự nhiên qua các cửa sổ từ sàn đến trần nhà. Ảnh: Logue Studio Design

9) Màu sắc phổ biến trong thiết kế của Nhật Bản

Để phù hợp với vẻ đẹp tự nhiên của thế giới bên ngoài, ngôi nhà Nhật Bản thường có màu sắc đơn giản từ thiên nhiên. Màu sắc chủ yếu có nguồn gốc từ nâu của các yếu tố gỗ, và màu xanh của cây cỏ. Sàn hoặc là gỗ hoặc lát đá màu xám, và hầu hết các bức tường được thay thế bằng màn hình được nêu trong giấy đục.
Kết quả thiết kế này trong một bảng màu đơn giản đó là rất trung lập. Làm thế nào chúng ta có thể bắt chước này trong nội thất của chúng ta? Hãy thử kết hợp những yếu tố này bằng gỗ tự nhiên thông qua kệ gỗ, tấm tường và sàn, hoặc thêm màu xám-tông bằng đá ở tầng của bạn hoặc thậm chí nội thất của bạn (xem hình dưới đây).
Ngoài ra, đừng quên để thêm nhiều màu xanh lá cây thông qua cây trồng trong tự nhiên. Sự đơn giản là chìa khóa khi lựa chọn bảng màu của bạn. Nhìn bên ngoài cửa sổ của bạn để xem những gì các yếu tố màu sắc tự nhiên, bạn có thể kết hợp trong nhà của bạn ngày hôm nay.
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất nhà bạn màu sắc
Cửa sổ từ sàn đến trần để cho rất nhiều ánh sáng tự nhiên vào căn phòng này. Hình ảnh: doba-Arch

10) Tạo không gian Thiền tịnh

Hãy thử lặn sâu vào nền văn hóa Nhật Bản hòa bình bằng cách tạo ra một không gian thực sự thanh thản trong nhà bạn mà có nghĩa là cho trung gian, có trà, hoặc làm yoga.
Nhìn vào căn phòng đặc trưng dưới đây. Nó là một cái gật đầu tuyệt vời với văn hóa Nhật Bản và sẽ làm cho một nơi hoàn hảo để có trà đạo Nhật Bản. Tìm một nơi yên tĩnh trong nhà riêng của bạn để đặt ra một tấm đệm lót sàn để ngồi thiền hoặc chỉ ngồi và thư giãn.
Sơn phòng trong làm dịu màu xanh hoặc nâu, thêm một số cây xanh sống, một bản nhạc êm dịu và Thì đấy! Bạn có rất riêng, phong cách Nhật rất Zen của bạn.
10 cách để thêm phong cách nhật bản vào thiết kế nội thất nhà bạn phòng trà

Đây là một phòng trà đạo Nhật Bản hoàn hảo. Hình ảnh: Konnitanaka

Trong khi bạn có thể không lớn lên và ảnh hưởng bởi các nền văn hóa Nhật Bản cổ đại, bạn vẫn có thể rơi vào tình yêu với thẩm mỹ thiết kế rất thanh bình của nó được tạo nên từ lịch sử. Để đạt được phong cách này, tạo nên thiết kế sạch sẽ, đơn giản và nhỏ gọn của mình trên khắp tất cả các phòng trong nhà của bạn. Thêm vào ngôi nhà của bạn: các yếu tố đồ gỗ tự nhiên, cây xanh đơn giản, ánh sáng tự nhiên, nội thất hiện đại, tính năng nước, bồn tắm, đệm sàn sang trọng, cửa trượt hoặc màn hình, một phòng để làm không gian sinh hoạt chung và nhiều màu sắc bắt nguồn từ thiên nhiên. Tất cả những miếng nhỏ kéo nhà của bạn lại với nhau thành một thiết kế nội thất giàu Nhật Bản và nói đến văn hóa và tình yêu thiên nhiên của nó. Bạn có muốn có một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách này? Nếu vậy, những gì bạn sẽ thêm vào ngôi nhà của bạn để đạt được cái nhìn này?
Bois Indochinois
Translate Feshhome

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo sửa chữa nhà anh Dậu Cổ Nhuế

Cải tạo sửa chữa nhà cũ anh Dậu Cổ Nhuế Anh/Chị Dậu - Hương xây nhà, thiết kế và đóng đồ nội thất từ năm 2010 với một đơn vị thiết kế và thi công khác. Quá trình sử dụng Anh Chị thấy phát sinh nhiều vấn đề bất cập ngoài ý muốn. Yếu tố thẩm mỹ: người nhìn có thể cảm nhận một không gian thiếu đi sự thông nhất, không toát lên được thần thái riêng. Bởi từng món đồ nội thất trong gia đình như được mua từ những nơi khác nhau. Cách sử lý màu sắc thiếu tính hài hòa đồng bộ.   Tủ bếp và bộ bàn ghế ăn là đặt hàng nhưng thực sự đây là hàng đóng sẵn số lượng lớn để bán ngoài thị trường   Kệ tivi và hệ trang trí xung quanh được thiết kế mang phong cách của những thập niên 2000 Bộ sofa nỉ trung tâm phòng khách nhập khẩu sau khi sử dụng 1 năm chị Hương tâm sự: " Chị thực sự cảm thấy khó chịu khi sử dụng bộ sofa này nhất là khi mùa hè nóng bức, hay mùa khô bụi bặm. " Anh/Chị tìm hiểu đồ gỗ phong cách Đông Dương của Bois Indochinois với mong muốn đưa nghệ thuật vào không gi

Bộ sưu tập ảnh nude nội thất nghệ thuật sexy của nhiếp ảnh gia châu Á

Rầm rộ bộ ảnh khỏa thân cực nét của DQD Vừa qua bộ ảnh nude nghệ thuật các cô gái khỏa thân Full HD có che của Dương Quốc định đã làm rầm rộ cộng đồng mạng bởi tài năng của mình. Với nhiều góc cạnh của thiên nhiên, DQD thành công trong việc chụp khỏa thân thiếu nữ hòa mình vào thiên nhiên. Thành công vượt trội trong việc chụp khỏa thân các thiếu nữ hồn nhiên và trong sáng cùng với thiên nhiên. Người mẫu Nude chỉ đẹp là chưa đủ, cái chủ yếu là phải thể hiện được phần ” hồn ” vào trong những bức ảnh nghệ thuật này. Chụp ảnh khỏa thân chính là khám phá, ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Và vấn đề hủy hoại môi trường đang là một trong những vấn đề lớn hiện nay nên những tấm ảnh này khá được lòng mọi người. Cực kì thanh công và hạnh phúc trong việc thể hiện được cái ” đẹp”, được mọi người công nhận và hiểu được ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt. Những ý tưởng vô

Robot sex robot tình dục sẽ thay con người làm "chuyện ấy"

Một chiến dịch đã được đưa ra kêu gọi một lệnh cấm trên sự phát triển của robot có thể được sử dụng cho quan hệ tình dục. Robot sex, robot tình dục một sử dụng đó của công nghệ này là không cần thiết và không mong muốn, cho biết lãnh đạo chiến dịch tiến sĩ Kathleen Richardson. búp bê tình dục đã có trên thị trường đang trở nên phức tạp hơn và một số bây giờ đang hy vọng để xây dựng trí thông minh nhân tạo vào sản phẩm của họ. Những người làm việc trong lĩnh vực này nói rằng có một nhu cầu đối với các robot như vậy. Tiến sĩ Richardson, một nhà đạo đức học Robot tại Đại học De ​​Montfort ở Leicester, muốn nâng cao nhận thức về vấn đề này và thuyết phục những robot tình dục phát triển để suy nghĩ lại cách công nghệ của họ được sử dụng. "Robot sex dường như tập trung phát triển trong ngành công nghiệp robot và các mô hình mà họ vẽ trên - làm thế nào họ sẽ xem xét, những gì vai trò của họ sẽ chơi - rất đáng lo ngại thực sự", bà nói với BBC. Cô tin rằng họ củng cố các khuôn m