Chuyển đến nội dung chính

Phong cách thiết kế nội thất còn mãi với thời gian

“Hãy cho tôi đặt chân vào nhà bạn, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào? Có đời sống nội tâm phong phú ra sao? Có phóng khoáng trong cách nghĩ hay tinh tế trong cách nhìn?”
Nếu nội thất ngôi nhà bạn chỉ là những món đồ đắt tiền đặt cạnh nhau, tham lam chen lấn toán bộ không gian thì đã phần khách vào nhà sẽ cho rằng bạn là người phô trương, kiêu ngạo. Thiếu tính sáng tạo và sự sắp xếp khoa học. Khi nhà bạn chỉ là khoảng không gian thoáng đãng với vài món tiện dụng tối giản có thể đắt giá một chút và được chọn lựa cân nhắc kỹ càng cho mọi vị trí được tổ chức bởi nhà thiết kế nội thất giỏi kết hợp với style của bạn điều đó chứng tỏ bạn là người rất tinh tế, các chi tiết tỉ mỉ nhưng cần sự hài hòa một cách dễ dàng.
Có nhiều công ty thiết kế nội thất tại Hà Nội danh tiếng và cả những  nhà thiết kế nổi trội chỉ để phục vụ đơn đặt hàng của vài cá nhân đặc biệt. Những cá nhân này không thích những sản phẩm nội thất hàng loạt dù chúng đẹp đến thế nào. Nếu có điều kiện đặt chân vào các ngôi nhà được thiết kế riêng, bạn sẽ có thể dễ dàng nhận xét về tính cách chủ nhân dù không phải là nhà bói toán. Tuy vậy, dù giàu có để có thể chi trả về vật chất thoải mái hay kinh tế ổn định và 1 cách chi tiêu thông minh đều cần lắm một tư duy tốt để có đánh giá và cảm nhận, các thiết kế nội thất trong ngôi nhà cũng thường tuân thủ theo những yếu tố nguyên tắc cơ bản, một phong cách nhất quán, để sau đó chúng được sáng tạo đến vô cùng.
CỔ ĐIỂN ẤM CÚNG
“Gió lạnh vần vũ, hoa tuyết lác đác rơi trên đường, phủ lên xe cộ, không gian màn mưa khô lộng lẫy ngoạn mục, đẹp quá và lạnh quá, tất cả việc bạn muốn làm bây giờ là chui vào sau cánh cửa nâu ấm áp mời gọi, sập lại sau lưng cái lạnh thấu xương”. Trước mắt là ánh vàng ấm áp của ngọn đèn chùm pha lê như chùm hoa nở rực rỡ hắt lên bức tường xám nhạt những đốm sáng lung linh. Bộ ghế sofa gỗ tự nhiên đệm mút với vải coston thân thiện, hay bộ sofa bọc da hiện đại khiến bạn muốn thả người xuống ngay lập tức, tách trà nóng trên bàn tỏa hương thơm nhẹ nhàng, mỗi món đồ nội thất đều đều là một tác phẩm nghệ thuật có thể nhìn ngắm  đưa mình vào một chốn riêng thảnh thơi. Nội thất phong cách cổ điển đặc biệt phù hợp với thiết kế nội thất biệt thự kiểu Pháp.
Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển
Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển 2
Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển
HIỆN ĐẠI SANG TRỌNG
Các bước để đến khi ngôi nhà có tất cả những nội thất mong muốn không đơn giản, để đặt chân vào ngôi nhà mơ ước thì thời gian hay tiền bạc đôi khi không còn nhiều ý nghĩa nữa.
Thiết kế nội thất phong cách hiện đại 1
Thiết kế nội thất phong cách hiện đại 2
Thiết kế nội thất phong cách hiện đại 3
Thiết kế nội thất phong cách hiện đại 4
Thiết kế nội thất phong cách hiện đại 5
Phong cách thiết kế theo kiểu tối giản nhưng sang trọng và tinh tế đang được ưa chuộng tại các nước phát triển, đặc biệt trong giới doanh nhân trẻ. Bỏ qua những tấm thảm và bộ salon to nặng nề, các mảng tưởng sẫm màu  phong cách tối giản dễ thấy bằng không gian rộng thoáng, xử lý khéo léo với vật liệu cao cấp (đây là điều bắt buộc ở phong cách này bởi dùng chất liệu rẻ tiền đễ dẫn đến một không gian tuềnh toàng) vật dụng đồ trang trí decor cần được chọn lọc kĩ lưỡng, ngôi nhà hiện đại thoạt nhìn mang về vẻ lạnh lẽo nhưng đó là sự sắp đặt một cách khoa học không hề đơn giản. Những hãng nội thất lớn trên thế giới đặc biệt là từ Châu Âu luôn rất mạnh ở phong cách này như Space Copenhagen, Tool Design, E-Types, Ikea hãng nội thất nổi tiếng đến từ thụy điển, tuy vậy chất liệu chưa phải là thế mạnh của thương hiệu phủ sóng rộng khắp toàn cầu này.
Việc xem một món đồ nội thất đẹp tại cửa hàng trưng bày khác hoàn toàn với việc mang chúng về để ngôi nhà trở lên hoàn thiện. Phối cao tay sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở lên trang nhã và đẹp đẽ hơn. Ngược lại sự vụng về trong cách phối hoặc quá chú trọng đến giá trị món đồ dẫn đến việc tham lam trong trình bày, rất dễ thấy ở những doanh nhân giàu nhưng không có gu thẩm mỹ cao trong thiết kế.
Andrew Golombisky đoạt nhiều giải thưởng về thiết kế nội thất ở Mỹ, anh chia sẻ để có một thiết kế hoàn hảo nhất, anh phải tìm hiểu tâm lý khách hàng khá lâu, hiểu biết về gu và sở thích của họ, chất liệu họ yêu thích, phong thái … Mất một thời gian dài mới mới cho ra một thành phẩm khiến họ hài lòng.
Sự phối hợp giữa các món đồ từ các chất liệu khác nhau hoàn toàn như Sắt, kính, gỗ kim loại, gỗ tự nhiên, da, vải, nhựa thường  bị lạm dụng thiếu chuyên nghiệp và rất ít công ty thiết kế và sản xuất đồ nội thất  trên thế giới làm tốt được.
SỰ KẾT HỢP TINH TẾ
Mỗi phong cách khi thiết kế thể hiện được thần thái đều đẹp và đạt đến những giá trị đích thực. Nhưng vị trí địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt là yếu tố văn hóa con người  thì ở mỗi nơi, mỗi quốc gia đều có những đặc trưng riêng. Chính vì vậy hình thành nên các phong cách nội thất mang đặc thù ở mỗi quốc gia.
Giảm bớt đi sự nặng nề hay những chi tiết cầu kì của phong cách cổ điển, sử dụng cách xử lý khoa học của phong cách hiện đại kết hợp một cách tinh tế nhất với những nét truyền thống mộc mạc và giản dị của Việt Nam. Phong cách nội thất Đông Dương với sự thoáng đạt nhưng vẫn gìn giữ được những nét văn hóa Việt trong từng món đồ nội thất. Yếu tố nghệ thuật đặc biệt là hội họa được tận dụng triệt để trong thiết kế tạo  nên một phong cách thanh lịch và sang trọng. Sự sáng tạo với chất liệu chính từ gỗ tự nhiên cao cấp tạo ra từng sản phẩm bền vững và không gian sống một phong cách sống nơi chốn riêng giàu bản sắc.
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 1
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 2
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 3
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 5
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 6
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 7
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 8
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 9
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 10
Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương 11
Mẫu sofa gỗ tự nhiên hiện đại và tinh tế với những nét gợi cổ
Sản phẩm nội thất thể hiện con người cả bên trong lẫn bên ngoài của chủ nhân sử dụng nên có thể nói, chỉ cần bước chân vào một ngôi nhà, bạn có thể nhận xét được tính cách, gu thẩm mỹ, lối sống, trình độ học vấn, của cải và văn hóa của gia chủ ngôi nhà ấy.
Bois Indochinois

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo sửa chữa nhà anh Dậu Cổ Nhuế

Cải tạo sửa chữa nhà cũ anh Dậu Cổ Nhuế Anh/Chị Dậu - Hương xây nhà, thiết kế và đóng đồ nội thất từ năm 2010 với một đơn vị thiết kế và thi công khác. Quá trình sử dụng Anh Chị thấy phát sinh nhiều vấn đề bất cập ngoài ý muốn. Yếu tố thẩm mỹ: người nhìn có thể cảm nhận một không gian thiếu đi sự thông nhất, không toát lên được thần thái riêng. Bởi từng món đồ nội thất trong gia đình như được mua từ những nơi khác nhau. Cách sử lý màu sắc thiếu tính hài hòa đồng bộ.   Tủ bếp và bộ bàn ghế ăn là đặt hàng nhưng thực sự đây là hàng đóng sẵn số lượng lớn để bán ngoài thị trường   Kệ tivi và hệ trang trí xung quanh được thiết kế mang phong cách của những thập niên 2000 Bộ sofa nỉ trung tâm phòng khách nhập khẩu sau khi sử dụng 1 năm chị Hương tâm sự: " Chị thực sự cảm thấy khó chịu khi sử dụng bộ sofa này nhất là khi mùa hè nóng bức, hay mùa khô bụi bặm. " Anh/Chị tìm hiểu đồ gỗ phong cách Đông Dương của Bois Indochinois với mong muốn đưa nghệ thuật vào không gi

Bộ sưu tập ảnh nude nội thất nghệ thuật sexy của nhiếp ảnh gia châu Á

Rầm rộ bộ ảnh khỏa thân cực nét của DQD Vừa qua bộ ảnh nude nghệ thuật các cô gái khỏa thân Full HD có che của Dương Quốc định đã làm rầm rộ cộng đồng mạng bởi tài năng của mình. Với nhiều góc cạnh của thiên nhiên, DQD thành công trong việc chụp khỏa thân thiếu nữ hòa mình vào thiên nhiên. Thành công vượt trội trong việc chụp khỏa thân các thiếu nữ hồn nhiên và trong sáng cùng với thiên nhiên. Người mẫu Nude chỉ đẹp là chưa đủ, cái chủ yếu là phải thể hiện được phần ” hồn ” vào trong những bức ảnh nghệ thuật này. Chụp ảnh khỏa thân chính là khám phá, ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Và vấn đề hủy hoại môi trường đang là một trong những vấn đề lớn hiện nay nên những tấm ảnh này khá được lòng mọi người. Cực kì thanh công và hạnh phúc trong việc thể hiện được cái ” đẹp”, được mọi người công nhận và hiểu được ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt. Những ý tưởng vô

Robot sex robot tình dục sẽ thay con người làm "chuyện ấy"

Một chiến dịch đã được đưa ra kêu gọi một lệnh cấm trên sự phát triển của robot có thể được sử dụng cho quan hệ tình dục. Robot sex, robot tình dục một sử dụng đó của công nghệ này là không cần thiết và không mong muốn, cho biết lãnh đạo chiến dịch tiến sĩ Kathleen Richardson. búp bê tình dục đã có trên thị trường đang trở nên phức tạp hơn và một số bây giờ đang hy vọng để xây dựng trí thông minh nhân tạo vào sản phẩm của họ. Những người làm việc trong lĩnh vực này nói rằng có một nhu cầu đối với các robot như vậy. Tiến sĩ Richardson, một nhà đạo đức học Robot tại Đại học De ​​Montfort ở Leicester, muốn nâng cao nhận thức về vấn đề này và thuyết phục những robot tình dục phát triển để suy nghĩ lại cách công nghệ của họ được sử dụng. "Robot sex dường như tập trung phát triển trong ngành công nghiệp robot và các mô hình mà họ vẽ trên - làm thế nào họ sẽ xem xét, những gì vai trò của họ sẽ chơi - rất đáng lo ngại thực sự", bà nói với BBC. Cô tin rằng họ củng cố các khuôn m