Chuyển đến nội dung chính

Sáng tạo không có nghĩa là đấu tranh với cái cũ


Cố CEO của Apple đã đưa ra những bài học sâu sắc về cuộc sống, triết lý kinh doanh phản ánh thông qua các sản phẩm sáng tạo và sự thành công của Apple. Nhiều câu đó là triết lý sống, nếu bạn còn trẻ hãy đọc và suy ngẫm thật kĩ nhé.
“Sáng tạo chỉ là kết nối mọi thứ với nhau. Khi bạn hỏi những người sáng tạo làm thế nào để làm nên một sản phẩm, họ sẽ cảm thấy ngượng ngùng một chút vì thực ra họ không làm gì cả. Những gì họ làm dần sáng tỏ theo thời gian và đến như một điều tự nhiên”.
“Bạn không thể kết nối mọi thứ để nhìn về phía trước, bạn chỉ có thể kết nối chúng khi nhìn lại. Vì vậy, bạn phải tin tưởng rằng những gì ở hiện tại bằng cách nào đó sẽ kết nối trong tương lai. Bạn phải tin tưởng vào một điều gì đó – linh tính, số phận, cuộc đời, sự nghiệp hay bất cứ điều gì. Cách tiếp cận này chưa bao giờ làm tôi thất vọng và nó đã tạo nên sự khác biệt trong cuộc đời của tôi”.
“Công việc chiếm một phần lớn cuộc sống mỗi người và cách duy nhất để hài lòng là làm những gì mà mình nghĩ là to lớn. Và cách duy nhất để làm những công việc tuyệt vời đó là yêu những gì mình làm. Nếu bạn không tìm thấy lý tưởng này, hãy tiếp tục tìm kiếm, đừng nản lòng. Trái tim sẽ chỉ lối cho bạn và mọi chuyện sẽ tốt dần theo thời gian. Vì thế hãy quyết tâm đến cùng. Đừng bỏ cuộc”.
“Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Một lần home-run còn hơn hai lần double”. (Home-run và double là thuật ngữ trong môn bóng chày)
“Khi tôi 17 tuổi, tôi đọc một câu ý nói là: ‘Nếu bạn sống mỗi ngày như ngày cuối trong cuộc đời, một ngày nào đó bạn sẽ làm được những điều đúng đắn’. Câu nói này ám ảnh tôi và kể từ đó, trong suốt 33 năm qua, tôi luôn nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi: ‘Nếu hôm nay là ngày cuối trong đời mình, liệu mình có muốn làm những việc như hôm nay?’ Và liên tiếp là những câu trả lời ‘Không’. Tôi nhận ra mình cần thay đổi”.
“Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối”.
“Đổi mới là điều tạo ra sự khác biệt giữa người lãnh đạo và kẻ phục tùng.”
“Những điều tuyệt vời trong kinh doanh không bao giờ được thực hiện bởi một người, chúng đến từ cả một tập thể.”
“Hãy sống khát khao, hãy sống dại khờ.”
Còn CEO của amazone? Có rất nhiều cách để nghĩ về Trải nghiệm người dùng, nhưng một trong những cách tôi thích nhất là việc Jeff Bezos đã mô tả việc Amazon đối xử thế nào với người dùng của họ:
“Chúng tôi xem người dùng của mình như những vị khách được mời tới một bữa tiệc, và chúng tôi là những người chủ trì. Công việc hàng ngày của chúng tôi đó là khiến mọi mặt quan trọng của trải nghiệm người dùng mỗi chút tốt hơn.”
Chúng tôi thường xuyên chìm đắm vào những câu nói về tiếp thị và sử dụng những thuật ngữ như “dẫn dắt”, “viễn cảnh”, và những thuật ngữ xa vời. Nhưng cách chúng tôi nói những thứ đó thay đổi cách chúng tôi đối xử về chúng.

Những vị khách được mời là thứ gì đó độc đáo… họ là những người, có thể là người lạ nhưng là những người chúng tôi muốn tạo ra một khoảng thời gian thực sự tuyệt vì chúng tôi là những người tạo ra bữa tiệc.

Vì vậy câu hỏi cho tuần này: Bạn có đang nói về khách hàng của mình theo cách khiến họ rời xa mình, hay theo cách giúp họ gần bạn hơn?
Làm sao để thay đổi thứ gì đó?
Hãy đối mặt với nó, thay đổi là điều khó khắn. Với hầu hết con người, sự thay đổi gợi lại nỗi sợ hãi và căng thẳng. Quen thuộc thì ở mặt khác nó khá thoải mái. Nó cho phép chúng ta sống dễ dàng mà không cần phải suy nghĩ tích cực tại mọi thời điểm. Điều này áp dụng vào sản phẩm cũng nhiều như đời thực của mình.

Tạo ra một sản phẩm thành công khó mà chỉ bằng việc làm những gì người khác đang làm -như đẹp hơn, nhanh hơn hay rẻ hơn. Một sản phẩm thành công xuất hiện khi những có những tác động thay đổi sự chấp nhận của con người về việc đáp ứng nhu cầu của họ và cung cấp một sự dịch chuyển không tổn thương tới cái “mới”.

Lần tới khi bạn hội họp và thảo luận về điều gì có thể có trong tương lai, hãy nhớ điều này:

“Bạn không bao giờ thay đổi điều gì đó bằng cách tranh đấu với những điều đang tồn tại. Để thay đổi điều gì đó, hãy xây dựng một hình mẫu mới khiến những hình mẫu hiện tại lỗi thời.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo sửa chữa nhà anh Dậu Cổ Nhuế

Cải tạo sửa chữa nhà cũ anh Dậu Cổ Nhuế Anh/Chị Dậu - Hương xây nhà, thiết kế và đóng đồ nội thất từ năm 2010 với một đơn vị thiết kế và thi công khác. Quá trình sử dụng Anh Chị thấy phát sinh nhiều vấn đề bất cập ngoài ý muốn. Yếu tố thẩm mỹ: người nhìn có thể cảm nhận một không gian thiếu đi sự thông nhất, không toát lên được thần thái riêng. Bởi từng món đồ nội thất trong gia đình như được mua từ những nơi khác nhau. Cách sử lý màu sắc thiếu tính hài hòa đồng bộ.   Tủ bếp và bộ bàn ghế ăn là đặt hàng nhưng thực sự đây là hàng đóng sẵn số lượng lớn để bán ngoài thị trường   Kệ tivi và hệ trang trí xung quanh được thiết kế mang phong cách của những thập niên 2000 Bộ sofa nỉ trung tâm phòng khách nhập khẩu sau khi sử dụng 1 năm chị Hương tâm sự: " Chị thực sự cảm thấy khó chịu khi sử dụng bộ sofa này nhất là khi mùa hè nóng bức, hay mùa khô bụi bặm. " Anh/Chị tìm hiểu đồ gỗ phong cách Đông Dương của Bois Indochinois với mong muốn đưa nghệ thuật vào không gi

Bộ sưu tập ảnh nude nội thất nghệ thuật sexy của nhiếp ảnh gia châu Á

Rầm rộ bộ ảnh khỏa thân cực nét của DQD Vừa qua bộ ảnh nude nghệ thuật các cô gái khỏa thân Full HD có che của Dương Quốc định đã làm rầm rộ cộng đồng mạng bởi tài năng của mình. Với nhiều góc cạnh của thiên nhiên, DQD thành công trong việc chụp khỏa thân thiếu nữ hòa mình vào thiên nhiên. Thành công vượt trội trong việc chụp khỏa thân các thiếu nữ hồn nhiên và trong sáng cùng với thiên nhiên. Người mẫu Nude chỉ đẹp là chưa đủ, cái chủ yếu là phải thể hiện được phần ” hồn ” vào trong những bức ảnh nghệ thuật này. Chụp ảnh khỏa thân chính là khám phá, ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Và vấn đề hủy hoại môi trường đang là một trong những vấn đề lớn hiện nay nên những tấm ảnh này khá được lòng mọi người. Cực kì thanh công và hạnh phúc trong việc thể hiện được cái ” đẹp”, được mọi người công nhận và hiểu được ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt. Những ý tưởng vô

Robot sex robot tình dục sẽ thay con người làm "chuyện ấy"

Một chiến dịch đã được đưa ra kêu gọi một lệnh cấm trên sự phát triển của robot có thể được sử dụng cho quan hệ tình dục. Robot sex, robot tình dục một sử dụng đó của công nghệ này là không cần thiết và không mong muốn, cho biết lãnh đạo chiến dịch tiến sĩ Kathleen Richardson. búp bê tình dục đã có trên thị trường đang trở nên phức tạp hơn và một số bây giờ đang hy vọng để xây dựng trí thông minh nhân tạo vào sản phẩm của họ. Những người làm việc trong lĩnh vực này nói rằng có một nhu cầu đối với các robot như vậy. Tiến sĩ Richardson, một nhà đạo đức học Robot tại Đại học De ​​Montfort ở Leicester, muốn nâng cao nhận thức về vấn đề này và thuyết phục những robot tình dục phát triển để suy nghĩ lại cách công nghệ của họ được sử dụng. "Robot sex dường như tập trung phát triển trong ngành công nghiệp robot và các mô hình mà họ vẽ trên - làm thế nào họ sẽ xem xét, những gì vai trò của họ sẽ chơi - rất đáng lo ngại thực sự", bà nói với BBC. Cô tin rằng họ củng cố các khuôn m